Đại lý phân phối đồ dùng nhà bếp

>>Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: maynghiendanang@gmail.com<<

 

Cách làm bột đậu đỏ đơn giản tại nhà giúp bạn có lượng bột đậu mịn, khô dùng cho cả làm đẹp và dùng dinh dưỡng. Đậu đỏ là loại đậu có chứa một lượng rất lớn khoáng chất và vitamin như E, C …là nhân tố chính giúp làm trắng da, chống lão hóa, trị mụn, thải độc da, thanh lọc cơ thể rất tốt. 
Cách làm bột đậu đỏ




Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với chị em cách làm bột đậu đỏ đơn giản mà bất cứ chị em nào cũng có thể tự làm được tại nhà.
*Các nguyên liệu cần chuẩn bị:
Đậu đỏ 1kg
Máy xay bột mịn
Chảo rang
Đồ đựng

*Các bước thực hiện làm bột đậu đỏ như sau:

Bước 1: Làm sạch và làm khô đậu
Để làm được một mẻ bột đậu đỏ có chất lượng thì khâu lựa chọn hạt đậu rất quan trọng. Cần chọn hạt đậu mập mạp, to tròn, da căng, không bị sứt mẻ hay sâu mọt.
Bên cạnh đó, do các chị em dùng bột đậu đỏ để làm đẹp, chăm sóc da và dùng để nấu ăn liên quan trực tiếp đến sức khỏe thì nên chọn mua đậu ở những cơ sở uy tín, đảm bảo để mua được đậu mới, ít bị hư hại và cũng tránh được tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.

Đậu sau khi được lựa chọn bằng cách sàng lọc và nhìn bằng mắt thì chúng ta có thể loại bỏ những hạt đậu lép hay hư hỏng tại nhà bằng một cách đơn giản là ngâm rửa đậu. Ngâm mẻ đậu trong thau ngập nước, các hạt hư sẽ nổi lên trên, vớt bỏ chúng đồng thời rửa sạch mẻ đậu, lặp lại 2-3 lần sẽ vừa làm sạch vừa lọc lại được những hạt hư lép, chỉ còn lại các hạt đậu chất lượng.

Cho tất cả đậu vào rổ và phơi ráo nước khoảng 4-5 tiếng, khi đậu khô rồi thì tiến hành bước sơ chế tiếp theo.

Đậu sau khi mua về bạn cho vào chậu nước rửa sạch, loại bỏ những hạt nổi trên mặt nước cũng như các hạt sâu, lép. Rửa xong, bạn cho đậu vào chỗ khô thoáng để hạt đậu ráo nước và khô từ 4 – 5 tiếng. Nếu bạn không có thời gian để phơi thì có thể cho đậu vào rang với mức lửa nhỏ đến khi đậu thơm là được.

Bước 2: Rang đậu đỏ
Làm nóng chảo ở nhiệt độ cao, sau đó giảm lửa xuống nhỏ dần, cho đậu vào chảo rang với lửa nhỏ cho đến khi đậu có mùi thơm là được. Chú ý nên đảo đều tay khi rang để đậu chín đều và không bị cháy khét mất hết chất dinh dưỡng.

Bạn cho đậu vào máy rang hạt 3A để rang cho hạt chín đều


Bước 3: Xay bột đậu đỏ
Để đậu đã rang vào dĩa hoặc tô, để cho bớt nóng. Sau đó, cho đậu đã để nguội vào máy xay bột mịn 3A rồi xay thật mịn.




Sau khi đậu đỏ đã xay thành bột mịn. Bạn đổ vào hũ thủy tinh sạch, bảo quản nơi khô thoáng để dùng dần.

Chúc các bạn thành công!





Đăng nhận xét

 
Top
'/>