Đại lý phân phối đồ dùng nhà bếp

>>Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: maynghiendanang@gmail.com<<

 

Cách ngâm rượu táo mèo đúng cách giúp bạn tạo được món rượu ngon. Rượu ngâm từ táo mèo là một loại đồ uống được ưa chuộng. Đặc biệt là các cánh mày râu bởi rượu táo mèo có công dụng bồi bổ sức khỏe và giúp cơ thể luôn luôn khỏe mạnh. Táo mèo có 2 loại, một loại là giòn ngọt, một loại là chua chát. Vậy chúng ta chọn lựa loại nào để làm rượu táo mèo tốt nhất và ngon nhất. Dưới đây Tuấn Tú 3A xin hướng dẫn cách ngâm rượu táo mèo đúng cách và dễ làm.
Cách ngâm rượu táo mèo


Bước 1: Nguyên liệu làm rượu táo mèo gồm có:
Táo mèo tươi: 2kg
Đường: 1kg ( chọn đường cát trắng)
Rượu trắng: 4 lít
1 Hủ thủy tinh ngâm rượu khoảng 5 lít

Bước 2: Sơ chế
-Rửa sạch táo với nước sạch, để ráo. Cắt bỏ núm hai đầu, không gọt vỏ, không bỏ hạt. Cho vào máy thái táo mèo 3A thái thành từng lát mỏng.



Sau khi táo được thái thành lát nhỏ cho vào ngâm trong nước sạch để thật ráo. Vớt ra, ngâm trong nước muối pha loãng 30 phút. Rửa sạch lại.

Bước 3: Cách ngâm rượu táo mèo thơm ngon

Trước tiên bạn rửa sạch Bình ngâm cho ráo nước, tráng lại bằng nước đun sôi để nguội hoặc bằng rượu để thật ráo.

Ngâm để uống được liền: thái lát mỏng quả táo, để nguyên hạt vì táo mèo tốt ở hạt. Ngâm với đường, khoảng 1 tuần chắt hết nước cốt và đường lắng cặn ra rồi đổ rượu vào, ngâm thêm 1 tháng nữa là có thể dùng được. Tuy vậy, hương vị không được thơm ngon  lắm. Chai nước cốt có thể dùng để pha thêm vào rượu khu dung, tuỳ sở thích của từng người.

Tỷ lệ ngâm với đường như sau: 2-3kg táo ngâm với 1kg đường, 1 lượt táo 1 lượt đường

Tỷ lệ ngâm rượu: 1 lít rượu ngâm với 2-3 kg táo tươi là hợp lý nên ngâm rượu nếp trên 40 độ là ngon nhất. Ngoài ra tùy sở thích uống đậm đặc hoặc loãng các bác có thể gia giảm cho hợp lý.
Cách ngâm rượu táo mèo đúng cách

Bước 3: Sau khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy táo mèo nổi lên trên nước đường, còn lại 1 lượng đường bão hoà không tan ở đáy, như vậy là đã ngâm đúng cách. Bạn tiếp tục vớt táo ra, chắt hết nước và đường trong hũ bỏ vào chai. Nước cốt táo này để riêng, lúc nào uống bạn mới pha với rượu.

Bước 4: Cho táo mèo vào trở lại hũ, và ngâm khoảng 3 tháng mới dùng được. Thông thường nhiều người ngâm rượu táo mèo để rất lâu, rượu táo mèo để càng lâu thì càng ngon.
Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn cho các bạn cách ngâm rượu táo mèo rồi nhé, chúc các bạn thành công. Hãy sử dụng rượu một cách hợp lý nhất để luôn luôn có được sức khỏe tốt bạn nhé!

Đăng nhận xét

 
Top
'/>