Đại lý phân phối đồ dùng nhà bếp

>>Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: maynghiendanang@gmail.com<<

 

Hướng dẫn cách làm chè hạt lựu
Một cốc chè giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng oi bức luôn là điều tuyệt vời nhất. Một trong những thành phần tạo nên cốc chè ngon miệng và đẹp mắt không thể không kể đến trân châu hạt lựu. Dưới đây là cách làm chè hạt lựu mời các bạn tham khảo.
Cách làm chè hạt lựu

Thời tiết đang trong đà nắng nóng kéo dài, những thức quà giải khát ví dụ như thạch, sữa chua… đều sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua nhằm giải khát, giải nhiệt cho cơ thể. Một cốc chè ngon, ngọt lại hòa cùng viên đá mát lạnh sẽ là vị cứu tinh tuyệt vời mỗi khi bạn mỏi mệt, khó chịu.
Tuy nhiên, gần đây với việc an toàn thực phẩm không được bảo đảm, các thành phần trong chè có nhiều chất phụ gia, màu hóa học gây tiêu chảy, ngộ độc làm không ít các bậc phụ huynh lo lắng cho sức khỏe con em.

Chính vì thế việc tự tay vào bếp nấu chè cũng như cách làm hạt lựu bằng bột năng tại gia sẽ giúp đảm bảo tối đa độ ngon miệng cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngắm nhìn hạt lựu trong trẻo, ngon ngọt, mềm mại làm không ít người phải ứa nước miếng.

Các bước chế biến hạt lựu từ bột năng và củ năng

Bước 1:
Đầu tiên bạn cho các loại cà rốt, rau củ vào Máy cắt cà rốt hạt lựu 600W để thái thành lát hạt lựu
Máy cắt cà rốt hạt lựu 600W được tích hợp 2 tính năng đó là nghiền nát nhuyễn và thái lát vuông, tròn các loại nguyên liệu như cà rốt, khoai tây, củ cải,.. cho đến khả năng xay nhỏ thịt, mộc nhĩ, tỏi, ớt,...
Máy cắt cà rốt hạt lựu

Sau đó bạn đem cà rốt, nấm hầu thủ, lá dứa gọt vỏ, rửa sạch qua nước đun sôi hòa tan với muối.
Bột gấc hòa lẫn với nước (chú ý khuấy đều tay để bột không bị cặn, vón) để tạo nước màu đỏ.

Bước 2:
Ngay sau bước làm nước màu, ta sẽ chế biến bột năng và củ năng.
Bột năng đỏ sẵn ra bát tô, củ năng gọt vỏ, rửa sạch.
Ta đem xắt nhỏ củ năng thành hạt lựu và nhúng củ năng đã gọt vào các nước màu tùy thích để tạo thành các màu riêng biệt đẹp mắt.

Bước 3:
Tiếp sau đó, chờ ngâm 15 phút để bám màu, ta với củ năng ra từng bát riêng với màu sắc riêng biệt nổi bật để không bị dính màu lẫn lộn vào nhau.
Cho trực tiếp củ năng vào bát bột năng. Lưu ý là ta nên cho từng hạt một và lăn đều tay để hạt dính đều bột. Nếu ta đổ một lúc tất cả các hạt vào thì sẽ có chỗ không có bột, khi nấu dễ bị nhão.

Bước 5:
Lần lượt đổ bát nước màu đỏ đun với hạt ngâm màu đỏ, nước màu xanh đi với hạt ngâm màu xanh và màu cam đi với hạt ngâm màu cam. Lưu ý ta không đổ lẫn lộn cá nước màu để cùng đun sôi chung với nhau, màu tạo nên hạt lựu sẽ không được đẹp mắt.
Chờ nước sôi, nhìn xem hạt lựu đã có màu trong suốt chưa. Nếu chưa thì tiếp tục đun, còn nếu đã có màu trong suốt thì vớt ra, ngâm ngay trực tiếp vào nước lạnh.
Nếu bạn quên ngâm vào nước lạnh thì viên hạt lựu còn nóng sẽ tiếp tục quá trình làm chín gây hạt quá chín ăn mất đi độ ngon dẻo cần có.

Vậy là ta đã hoàn thành cách làm hạt lựu bằng bột năng và củ năng rồi. Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

 
Top
'/>