Đại lý phân phối đồ dùng nhà bếp

>>Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: maynghiendanang@gmail.com<<

 

Tác dụng chữa bệnh của Nấm Mộc nhĩ. Nấm mộc nhĩ là những thực phẩm được sử dụng trong các bữa ăn. Ngoài ra Nấm mộc nhĩ được dùng như một loại thuốc quý để chữa bệnh, thường xuyên ăn mộc nhĩ sẽ có lợi đối với sức khỏe con người. Tác dụng chữa bệnh của Nấm Mộc nhĩ gồm có những gì? dưới đây đại lý Vĩnh Phúc xin chia sẻ bài viết về nấm mộc nhĩ như sau.

Nấm mộc nhĩ có những tác dụng chữa bệnh gì?

Theo nghiên cứu chứng minh, trong mộc nhĩ chứa nhiều protid, chất khoáng và vitamin, nhất là sinh tố và các khoáng chất.

Mộc nhĩ có vị ngọt, tính bình, không chứa độc, công dụng lương huyết chỉ huyết, hoạt huyết nhuận táo, giúp giải độc, ích khí dưỡng âm.

Mộc nhĩ chữa mỡ máu cao, chống tắc nghẽn mạch: Dùng nấm mèo (10g), thịt lợn nạc khoảng (50g), 5 quả táo tàu đen cùng 3 lát gừng, đổ vào 6 chén nước, sắc như sắc thuốc bắc, khi chỉ còn 2 chén, thêm vào chút muối, ít bột ngọt, rồi dùng như canh, ngày 1 lần, ăn liên tục mỗi ngày.

Mộc nhĩ chữa hư lao khạc ra máu: lấy nấm mèo (50g), đem nấu nhừ, thêm chút đường phèn ăn thường xuyên, hoặc xào chín.

Mộc nhĩ chữa kinh nhiều, máu kinh không cầm, sắc màu tươi, tâm phiền miệng khát, tiểu tiện vàng ít, cũng như rong kinh, dầm dề, trường phong ra huyết: Lấy nấm mèo (30g), đường cát (15g). Nấm mèo đem xào bằng lửa nhỏ, thêm khoảng 300ml nước, sau khi chín nêm đường.

Ngoài ra, mộc nhĩ dùng kết dính các chất độc hại để thải ra ngoài theo đường tiêu hóa, đường tiết niệu và cả công dụng làm tiêu dị vật hoặc bào mòn các sỏi kết tụ trong cơ thể.


Nấm mộc nhĩ có những chất gì?
Trong đông y, mộc nhĩ là một vị thuốc và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Theo thống kê trong 100g mộc nhĩ có khoảng 293.1 Kcal, 0.2g chất béo lipid, 10.6g protein, 65g đường glucid, 5.8g tro, 185mg sắt, 375mg canxi, 201mg phốt pho và 0.03mg caroten.

Cách ngâm nấm mộc nhĩ đúng quy chuẩn
Không nên dùng nước nóng để ngâm mộc nhĩ, mà bạn nên ngâm bằng nước lạnh và rửa dưới vòi nước. Ngâm bằng nước lạnh mộc nhĩ sẽ nở dần ra, trong quá trình đó nếu ngâm được lâu trong nước thì các loại nấm mốc cũng được hòa tan.

Nếu ngâm mộc nhĩ bằng nước sôi, mộc nhĩ sẽ nở nhanh, không có nhiều thời gian để thẩm thấu dần như nước lạnh khiến các loại nấm mốc không kịp hòa tan trong nước. Ngoài ra, khi chế biến mộc nhĩ ngâm với nước sôi sẽ bị nhũn, dính, không giòn, không dễ bảo quản, cất giữ.

Cách chọn mua nấm mộc nhĩ nguyên chất
Nấm mộc nhĩ có bán trên thị trường là mộc nhĩ khô. Khi lựa chọn mọi người có thể dùng tay để chà xát, bình thường mộc nhĩ đen chất lượng tốt thì trọng lượng tương đối nhẹ, bề ngoài nhẵn bóng và rất dễ vỡ. Nếu mộc nhĩ tương đối dẻo, âm thanh khi bẻ phát ra hơi bí, điều này cho thấy sản phẩm có hàm lượng nước lớn, thuộc vào loại kém chất lượng, rất dễ bị mốc và không khuyến khích sử dụng.

MUA NẤM MỘC NHĨ Ở ĐÂU UY TÍN??
Đặc Quyền Ưu Đãi chỉ có tại VBio:
✓ Nấm mộc nhĩ được nuôi cấy trực tiếp tại trang trại của Viện nghiên cứu Sinh học ứng dụng, nguồn gốc chất lượng đảm bảo 100% nên hiệu quả mang lại cao.
✓ Giao hàng nhanh trên toàn quốc.


Mọi chi tiết liên hệ
==========================
Đại lý Tuấn Tú Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699
Zalo: 0339 890 699 
Email: maynghiendanang@gmail.com
Website: https://vbio.vn/
=============================

Đăng nhận xét

 
Top
'/>