Đại lý phân phối đồ dùng nhà bếp

>>Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: maynghiendanang@gmail.com<<

 

Cách làm điếu ngải cứu tại nhà. Điếu ngải cứu là loại thảo dược có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Nhất là tham gia vào quá trình trị đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa.

Cách làm điếu ngải cứu tại nhà như sau

Điếu ngải cứu trong Đông y được dùng bằng cách hơ nóng, tác động đến các huyệt. Dẫn vào tạng phủ, đả thông khí huyết, tiêu âm tà, tốt cho can, tỳ, thần kinh.
Với nguyên liệu ngải cứu sẵn có tại nhà, bạn sẽ tự tạo ra được thành phẩm nhang ngải cứu. Cách thức thực hiện mà bạn có thể tham khảo theo thông tin hướng dẫn sau đây.

Nguyên liệu là cây ngải cứu, bạn hái cả cành và lá rồi phơi trong nắng yếu hoặc bóng râm cho khô rồi đem tán nhỏ. Tiếp theo, cho vào máy rây bột để rây mịn. Thành phần thu được chính là lông trắng, tơi, phục vụ mục đích làm nhang ngải. Nhờ vào hàm lượng tinh dầu lớn, giúp nhang cháy được lâu, không bị tắt.

Cách 2

Thu hoạch lá ngải cứu về, rửa sạch, phơi khô rồi cho lên chảo gang lớn để sao vàng với lửa nhỏ. Đến khi lá giòn đem hạ thổ và dùng cối giã nát thành bột. Chỉ giữ lại bột lá, bỏ đi cành, cuống. Cách làm điếu ngải cứu cần dùng 5-7g ngải nhung đã thu được ở trên. Cuốn lại giống như điếu thuốc lá sao cho không bị rơi ra ngoài.

Sử dụng Điếu ngải cứu để chữa bệnh đạt hiệu quả cao

Trên đây là cách làm Điếu ngải cứu ngay tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể hoàn thành. Hy vọng đã phần nào hữu ích đối với bạn. Sau khi đã sẵn có thành phẩm, giờ là lúc bạn cần cập nhật kiến thức sử dụng nhang dược liệu sao cho hiệu quả.

+ Cứu bổ: Lấy nhang hơ lên vị trí huyệt đến khi cảm thấy dễ chịu giúp trị bệnh hư suy đau yếu.

+ Cứu tả: Đốt nhang đưa sát gần da, khi cảm thấy nóng thì đưa lên. Lặp đi lặp lại 3-5 lần để chữa một số chứng bệnh mới phát.

+ Cách xoay tròn: Xông khói ngải cứu người dùng đưa lên gần huyệt sao cho vừa đủ ấm. Tiếp tục, di chuyển nhang theo hướng chiều kim đồng hồ từ hẹp ra
rộng. Cuối cùng dừng lại ở vùng định cứu, làm nóng khoảng 2-3 lần sẽ giúp trị mụn nhọt, bệnh ngoài da hữu hiệu.

+ Cách rà trên da: Đốt nhang ngải cứu rồi rà trên da theo tốc độ vừa phải, khoảng cách xa da chừng 1-2cm để kiếm tìm điểm nóng rát. Tại vị trí đó, ngay lập tức bạn nhấc thanh nhang lên thật nhanh. Lưu ý cách cầm nhang chếch về da giống như cầm bút. Liên tục thực hiện 3-5 lần.

Tác dụng của Điếu ngải cứu chỉ được phát huy tối đa khi người dùng áp dụng liều lượng phù hợp, tránh lạm dụng ở 1 huyệt. Thời điểm trị liệu bằng nhang chiết xuất ngải cứu tự nhiên là ngay sau bữa ăn.

Bởi đặc tính của ngải cứu nóng ấm cao nên trước khi châm cứu, bạn nên xắt một lát gừng tươi mỏng, châm nhỏ vài lỗ. Gợi ý này giúp làn da thoát khỏi nguy cơ bị bỏng, mà hơi dược liệu vẫn ngấm vào da thịt. Làm lưu thông khí huyết, giảm đau, làm mềm cơ, giảm sưng đau…

Hiệu quả về cách làm Điếu ngải cứu được đông đảo người dùng ghi nhận

Như vậy bạn đã áp dụng cách làm điếu ngải cứu và sử dụng hiệu quả theo chia sẻ bài viết bật mí. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo sản phẩm do Viện Nghiên cứu Sinh học Ứng dụng sản xuất. Lựa chọn mang đến cho bạn sự an tâm về cam kết nguồn gốc 100% thiên nhiên, lành tính, hiệu quả.

Thông tin liên hệ
=========================
Đại lý Tuấn Tú Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699
Zalo: 0339 890 699 
Email: maynghiendanang@gmail.com
Website: https://vbio.vn/
=========================

Đăng nhận xét

 
Top
'/>