Đại lý phân phối đồ dùng nhà bếp

>>Điện thoại: 0914 504 470 - 0339 890 699<<

>>Zalo:0339 890 699 - Email: maynghiendanang@gmail.com<<

 

Tác dụng và cách dùng Nấm hươngNgày nay các nhà khoa học đã khẳng định nấm hương có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, ức chế tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa sỏi thận và sỏi tiết niệu, trợ giúp tiêu hoá...

Giá trị dinh dưỡng của nấm hương

Nấm hương tươi cũng như các loại nấm khác thường chứa rất nhiều chất đạm bên cạnh các khoáng chất và vitamin đặc trưng riêng. Nấm hương có khoảng 30 loại enzym và hầu hết các axit amin này đều cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt, các nhà khoa học thường chiết xuất Lentinan và Lentinula Edodes mycelium (LEM) - là hai chất từ nấm hương có tác dụng dược lý trong việc điều trị nhiều bệnh, nhất là ung thư.

Cứ trong 100g nấm hương sống gồm có các chất dinh dưỡng như:

  • Năng lượng: 34kcal
  • Nước: 89,74g
  • Carbohydrate: 6,79g (trong đó có 2,5g chất xơ và 2,38g đường)
  • Chất đạm: 2,24g
  • Vitamin B1: 0,015mg
  • Vitamin B2: 0,217mg
  • Vitamin B3: 3,877mg
  • Vitamin B6: 0,293mg

Cách chọn nấm hương ngon, an toàn

Nấm hương có 3 loại thường dùng trong chế biến thức ăn: nấm đông, nấm hương và nấm hoa. Nấm hoa có chóp đỉnh màu đen nhạt, có hoa văn; nấm đông có chóp đỉnh màu đen, phần cuốn nếp cũng có màu vàng nhạt, thịt tương đối dày; còn nấm hương có hình cái dù, mỡ, thịt mỏng, không mịn thớ lắm, cũng không giòn tan.

Nấm hương ngon nhất là những cây nấm hình cúc áo, chân nhỏ, mình dày, màu vàng bóng và sờ thấy khô tay, dưới ô nấm có những ngăn màu trắng được xếp liền với nhau. Khi ngâm nước, nấm nở đều nhưng vẫn dai, nước ngâm có màu hanh vàng và mùi thơm dịu.

Các tác dụng của nấm hương đối với sức khỏe

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Thường xuyên sử dụng nấm hương có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch. Tác dụng miễn dịch này có thể là do hợp chất polysaccharid trong nấm đông cô, theo như nghiên cứu cho thấy chất polysaccharide tác động mạnh mẽ đến phản ứng miễn dịch bằng cách gây ảnh hưởng đến các phản ứng gen ở ruột non, manh tràng và ruột kết.

Giúp ngăn ngừa ung thư

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, nấm hương còn giúp bạn ngăn ngừa được một số bệnh ung thư, nhất là các hợp chất polysaccharide đã được chứng minh cho thấy sự hiệu quả.

Cách chọn mua và sơ chế nấm hương

Bạn có thể chọn mua nấm hương khô hoặc tươi, tùy theo món ăn và sở thích với một số mẹo về cách chọn và sơ chế như sau:

Đối với nấm hương tươi

Bạn nên chọn những nấm hương có kích thước vừa phải, chân nấm ngắn và mũ nấm cúp chặt lại, có màu vàng nâu thay vì màu nâu sậm. Ngoài ra, nấm hương không có dấu hiệu dập nát, bị úng hay có mùi hôi khó chịu.

Sơ chế nấm hương tươi cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần loại bỏ phần gốc chân dơ rồi ngâm vào nước muối pha loãng, rửa sạch và để ráo. Hoặc luộc nấm trong nồi nước sôi khoảng 3 phút, vớt để ráo. Thậm chí, rửa bằng nước vo gạo để khử mùi hăng của nấm và giữ được hương vị thơm ngon.

Đối với nấm hương khô

Với nấm hương khô, bạn nên chọn nấm không bị đứt gãy, không xuất hiện mùi hôi khó chịu cùng với các vết mốc trắng. Hãy chọn mũ nấm có màu nâu sáng.

Khi sơ chế nấm hương khô, bạn ngâm trong nước cho đến khi nào nở rồi rửa lại với nước sạch (và vắt ráo nước nếu như bạn muốn), để ráo. Hoặc có thể đem luộc nấm trong nồi nước sôi khoảng 3 phút, vớt để ráo trước khi chế biến.

Các món ăn thơm ngon từ nấm hương

Nấm hương xào

Nấm hương được xào chung với mực hay gà cùng với nước sốt đậm đà hương vị, chắc chắn sẽ trở thành món xào yêu thích trong bữa cơm của gia đình bạn.

Vị ngọt dai của nấm hương, cùng với vị giòn sựt của mực hoặc vị dai mềm vừa phải của thịt gà, ăn cùng với cơm nóng thì ngon tuyệt.


Chân giò hầm nấm hương

Chân giò hầm chung nấm hương trở thành món ăn bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình bạn, nhất là phụ nữ mang thai. Vị dai ngọt tự nhiên của nấm hương kết hợp với vị béo của chân giò, tưởng chừng ngán nhưng lại ăn rất ngon.

Địa chỉ bán nấm hương uy tín

Viện nghiên cứu sinh học ứng dụng trở thành một đơn vị cung cấp các loại nấm linh chi, giống đông trùng hạ thảo số một trên cả nước. Đồng thời chuyển giao công nghệ nuôi cấy các loại nấm ăn và Đông trùng hạ thảo,…

Để được tư vấn mua sản phẩm tốt nhất mời quý khách liên hệ theo địa chỉ:

=============================

Đại lý Tuấn Tú Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0914 504 470 – 0339 890 699

Zalo: 0339 890 699 

Email: maynghiendanang@gmail.com

Website: http://maynhanong.com

============================

Đăng nhận xét

 
Top
'/>